Thứ Tư, 31 tháng 5, 2017

502 ,xu hướng giải trí của giới trẻ

ngu ,phong cách xả stress của giới trẻ



Bạn có thế là bất kỳ ai
có nhẽ không phải quy chụp khi cho biết gần như những ai nghiền thế giới online đang cảm thấy mình được tôn trọng, được nâng tầm “giá trị bản thân” so với thế giới thực. Hay hơn nữa, bạn trẻ đang “ảo tưởng sức mạnh”.

Tại các diễn đàn, mạng xã hội, hoặc khi bình luận trên các trang báo điện tử, ai cũng dễ dàng tô vẽ cho bản thân như một người trí thức, một dân chơi có hạng, hoặc hot boy - hotgirl nào đấy,.. Bạn có quyền phán xét về mọi vấn đề mà ở ngoài kia chả bao giờ “dám” giãi bày. Bấy lâu nay dân mạng vẫn gọi đó là “chém gió” - một trong hàng ngàn ngôn ngữ “sao hỏa” xuất hiện từ khi có mạng internet. Người ta chém gió ở bất kỳ đâu, sôi nổi nhất vẫn là mạng xã hội Facebook, Google+ hay trên các áp dụng nhắn tin miễn phí (OTT) như Zalo, Line, Beetalk,…

phan xet nguoi khac tren facebook

Vẫn là Facebook
Thông tin trên Facebook có sức hấp dẫn gớm ghê và tốc độ lan truyền mạnh mẽ, đặc thù là với giới trẻ. Theo thống kê 5/2014, Tại Việt Nam có khoảng hơn 24 triệu thành viên với hơn 84% có độ tuổi dưới 30.

Facebook hay bất kỳ mạng xã hội nào khác đều tìm cách cải tiến mô hình vận hành sao cho ăn nhập nhất với tâm lý xã hội ngoài đời thật. Việc tìm mọi cách thu hẹp khoảng cách giữa 2 thế giới thực-ảo, vô hình chung làm cho “con nghiện” ngày một “nghiền” hơn. Đã có nhiều ý kiến chứng minh toàn bộ người mua Facebook đang mắc hội chứng FAD (Facebook Addiction Disorder) ở một mức độ nhất định. Họ muốn bê nguyên cuộc sống riêng tây lên Facebook hoặc cố trở nên một nhân vật của công chúng theo những cách không thể rẻ tiền hơn.

Người trẻ dần gắn Facebook vào cuộc sống thật, ở đâu cũng có sự hiện diện của mạng xã hội lớn nhất hành tinh. Bạn sẽ thấy rất quen những hình ảnh đại loại như: một nhóm bạn đang ngồi café-trà đá và ai nấy đều ngồi dán mắt lên smartphone; hay khi làm quen kết duyên với ai đó, họ vẫn hỏi nhau nick Facebook như thể đó là “kênh” thông báo cá nhân chính thống vậy,… Nhiều teen còn có thói quen “ngồi đếm “ số Like, lượt Comment trên những dòng Status rồi thả sức chém gió về mọi chủ đề.

Thực ra, gần 80% khách hàng chỉ đơn thuần lên Facebook để xem News feed có gì mới không. Hoặc vào bấm like rồi comment trên dòng cập nhật trạng thái “giàu triết lý” của một Fanpage nào đó…Vv và vv, Facebook có đầy đủ tất cả: tin nóng sốt, bạn hữu, nơi biểu lộ bản thân, kiếm tiền,…thật sự hấp dẫn không riêng gì với thanh niên.

đổ keo vào quần là một Clip chuyên chế ảnh và video hài hước rất nức danh hiện giờ. Các hình ảnh, video mới được cập nhật liên tiếp do chính các thành viên trên web đăng. Bạn cũng có thể san sẻ những hình ảnh "hay nhức nhối" của mình trên trang bằng cách đăng kí một tài khoản. Web còn có sự thúc đẩy cho phép bạn bình luận, diễn đạt cảm xúc trên những hình ảnh, video tại web.
Sau những giờ làm việc bao tay và mệt mỏi, những video mà Minh Thiêm nhắc đến dưới đây sẽ cho bạn những giây phút thư giản thoải mái nhất.
Có thể nói Minh Thiêm là một trong những trang trước tiên mở đường cho một hình thức mới trong lĩnh vực tiêu khiển tại Việt Nam
Dưới đây là những trang web theo dạng hình ảnh video khôi hài mới nhất và được phù hợp cũng như có nhiều người xem nhất bây chừ.

Những con nghiện smartphone
Khi nói đến khuynh hướng tiêu khiển ở giới trẻ, người ta sẽ nghĩ ngay tới lề thói online và dành quá nhiều thời gian trên đồ vật di động.

Theo một cuộc khảo sát của IDC do Facebook tài trợ, 62% người được hỏi chứng minh họ vơ ngay smartphone khi thức dậy. 89% người từ 18 đến 24 tuổi dùng smartphone khi vận chuyển trong thời gian dài hơn 15 phút. 79% người luôn giữ smartphone ngoại trừ 22 giờ mỗi ngày, 25% trong số đó là 24 giờ.

Thử dạo một vòng trên các diễn đàn lớn như tinhte.vn, vozforum, trên những topic thảo luận Bạn dùng smartphone để làm gì?, đầy đủ đều dành thời kì cho việc truy cập Facebook, Youtube, và đọc báo. Chưa kể, trong giờ làm việc, hầu như ai cũng hiếm lấy Viber ra để check tin nhắn Zalo, Facebook, hoặc chỉ đơn giản là “quẹt quẹt” như một thói quen đã ăn sâu vào vô thức.

Sống ảo mà vẫn “sướng” như thật!
Ngày nay, dù cuộc sống có rộn rịch và giàu màu sắc đến đâu, phần nhiều thanh niên vẫn chỉ đắm chìm với bao thú vui ảo. Đặc biệt, khi rào cản công nghệ số bị phá vỡ, cái thế giới ảo ấy thả giàn lan rộng và định hình nên những khuynh hướng tiêu khiển rất phong phú khó ai cưỡng lại được.


Khi đời sống linh tính cũng “lên đời @”
Những năm vừa rồi, càng có nhiều bạn trẻ đắm chìm trong những lời phán đoán của chiêm tinh học, tê mê sống theo những lá bài Taros. không thể cho biết là đúng hay sai, bởi ở phương Tây, tâm linh cũng là môn kỹ thuật chưa có lời giải. Cái góc cạnh mà teen Việt đang lưu ý mang phần nhiều vào tính tiêu khiển. Chúng không quá trừu tượng hay là đậm chất mê tín như bói toán ở phương Đông, ngược lại, còn rất thú vị và giàu hình tượng.

Đâu đó trên Facebook, bạn bắt gặp những cập nhật trạng thái về các “cung hoàng đạo”. Chính sự mới mẻ, sống động và hơi hướng…”hiện đại” khiến cho nhiều người trẻ để ý hơn tới góc cạnh tử vi của các cung hoàng đạo này. tuy nhiên, những nét ngộ nghĩnh trong từng con vật đại diện cho các cung góp phần làm nét linh tính vơi đi, chỉ còn lại chất giải trí rất quyến rũ với bạn teen.

Bài viết trên đây chỉ giới hạn ở khuôn khổ những thú vui giải trí trên di động, mạng xã hội của người trẻ dựa trên ý kiến cá nhân và không đi sâu phân tách điểm tươi mới hoặc hệ lụy của từng mục!
Đặc biệt, thời khắc bày này được viết là tháng 4/2014, nên nhiều nội dung sẽ chỉ mang thuộc tính Xem tiếp, cái nghiệt ngã của sự đào thải thời công nghệ

Những trào lưu giải trí ăn theo
Trong thời kỳ “xã hội hóa internet”, nhờ sự lớn mạnh của Facebook và tốc độ lan tỏa đến chóng mặt của nó, hàng loạt các trào lưu tiêu khiển mới có mặt trên thị trường và đang ngày tăng trưởng.

Tiêu biểu nhất chính là Hai**.com, chỉ sau hơn 2 năm PT, họ trở nên top những Website tiêu khiển lớn nhất Việt Nam. số đông bạn teen dành thời kì lướt và giải sì-trét trên những bức ảnh chế rất sáng tạo nhưng cũng không kém phần thời sự. Dường như ảnh chế đang là nguyên liệu hoàn hảo cho các Fanpage chuyển tải làm món ăn tinh thần cho fan ngưỡng mộ. Tuy vậy, nó vẫn không thể đánh bại được Selfie hay còn được gọi với cái tên “chụp ảnh tự sướng”.

Camera 360 và Instagram là “công cụ makeup” số một trên Hotline di động. Đa phần Cả nhà nữ rất thích xài vận dụng Camera 360 hoặc Instagram để làm cho ảnh thêm phần “lung linh”. Chúng là các bộ lọc công nghệ số với những thuật toán sáng dạ giúp cho da mặt mịn và trắng hơn. Đây là điều mà phụ nữ châu Á rất thích. Lẽ cố nhiên, Camera 360 làm bạn đẹp hơn và cũng nhận được nhiều “like” Facebook hơn. Ngày nay, tính tương hỗ này làm trào lưu “pose ảnh” càng phổ quát hơn bao giờ hết.

tuy nhiên, nhảy Flashmod, Gangnam Style, Vlog hay vừa qua nhất là Ice Bucket Challenge… cũng là những trào lưu “ngoại nhập” cực hot trong giới trẻ Việt tính từ thời khắc vài năm nay.

 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét